Đồ ăn cho bà bầu 3 tháng đầu - toàn món dễ ăn lại giàu dinh dưỡng

Mặc dù trong 3 tháng đầu mang thai, phụ nữ thường xuyên bị ốm nghén, nôn ói và rất khó ăn uống, tuy nhiên có một số thực phẩm mẹ nhất định phải ăn để đảm bảo nạp đủ dinh dưỡng cho cơ thể và thai nhi.

Thịt gà
Thịt gà có hàm lượng chất sắt cao, giúp tạo ra hồng cầu và giúp cơ thể mẹ có đủ oxy cung cấp cho em bé.
Rau lá xanh thẫm
Các loại rau lá xanh thẫm như rau bina, rau tơi, rau cải… đều có hàm lượng axit folic cao – là yếu tố dinh dưỡng quan trọng cho phép ống thần kinh của thai nhi phát triển tốt nhất ngay trong tháng đầu tiên sau khi thụ thai.
Đậu lăng
Protein rất quan tọng trong cả 3 giai đoạn thai kỳ vì nó giúp hỗ trợ sự phát triển tốt nhất cho mô và cơ của em bé. Đậu lăng nói riêng và các loại đậu nói chung rất giàu protein nên mẹ bầu đừng bỏ qua trong chết độ ăn hàng ngày.
Các loại hạt
Phụ nữ mang bầu 3 tháng đầu cần bổ sung thêm khoảng 60 gram protein mỗi ngày. Nếu không cung cấp đủ, người mẹ rất dễ bị mệt mỏi, chóng mặt. Vì vậy mẹ nên chọn các loại hạt để ăn vặt trong ngày sẽ giúp bổ sung protein hiệu quả.
Măng tây
Măng tây có hàm lượng vitamin D cao – loại vitmain rất nhiều phụ nữ thiếu hụt. Mẹ có thể ăn măng tây 2-3 bữa mỗi tuần.
Trái cây họ cam quýt
Trái cây họ cam quýt cũng rất giàu axit folic, có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Mẹ có thể ăn trực tiếp hoặc vắt nước uống, đặc biệt nước chanh tươi còn giúp giảm ốm nghén hiệu quả.
Trứng
Không chỉ là nguồn protein tuyệt vời, trứng còn chứa nhiều canxi và vitamin D – rất cần thiết cho xương của thai nhi và người mẹ. Có một lưu ý nhỏ khi bà bầu ăn trứng là nên ăn trứng chín hẳn và tuyệt đối không ăn trứng tái, sống để phòng ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn.
Súp lơ xanh
Súp lơ xanh có hàm lượng sắt cao đáng ngạc nhiên, rất cần thiết cho bà bầu 3 tháng đầu để hình thành các tế bào hồng cầu ở thai nhi.
Sữa chua
Sữa chua giàu canxi và vitamin D nhằm đảm bảo cung cấp đủ những chất dinh dưỡng này cho thai nhi phát triển mà không cần lấy từ cơ thể người mẹ.
Cá hồi
Cá hồi có hàm lượng canxi và vitamin D cao – là một trong những loại cá an toàn, mẹ bầu có thể thưởng thức khi mang thai.
Thịt nạc bò
Thịt bò là nguồn thực phẩm dồi dào chất sắt, rất có lợi cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi khi mà lượng sắt cần tăng lên gấp đôi trong thời gian bầu bí. Dù vậy mẹ bầu cũng cần lưu ý phải ăn thịt bò chín hoàn toàn để đảm bảo an toàn.
 
ĐTK tổng hợp theo eva

Đăng nhận xét