Hai món ăn ngon từ thịt heo ai cũng mê thích lại dễ chế biến

2 món ăn ngon từ thịt lợn ai cũng mê thích lại dễ chế biến - ai cũng nên bỏ túi để thiết đãi cả gia đình!

Sườn xào chua ngọt
Nguyên liệu:
- 300 gr sườn lợn non.
- 2 quả ớt chuông, 1 củ hành tây, 1 quả dưa leo, 1/2 trái dứa.
- Bột chiên xù, tỏi, dầu ăn, tương cà, tương ớt, muối, đường, dấm.
Cách làm:
- Sườn mua về rửa sạch, chẻ thành từng dẻ và chặt miếng vừa ăn, ướp sườn với 1 thìa cà phê đường và nửa thìa cà phê muối trong 10 phút, rồi trộn sườn với bột chiên xù. Sau đó, cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng thì cho sườn vào, chiên đến khi thấy thịt săn lại là được.
- Cắt khúc các nguyên liệu: ớt chuông, dưa leo, hành tây.
- Với món sườn xào chua ngọt, công đoạn quan trọng nhất là pha nước xốt chua ngọt. Để có món sườn ngon, bạn pha đường, muối, dấm theo tỷ lệ 4:2:1 vào một bát con nước. Nếu thích ăn cay thì bạn cho thêm ớt tùy khẩu vị.
- Phi thơm tỏi băm với dầu ăn, cho tất cả rau củ đã chế biến sẵn vào xào. Xào rau củ khoảng ba phút thì cho nước xốt chua ngọt đã pha vào. Đảo nhanh tay cho rau củ thấm nước xốt.
- Cuối cùng cho sườn đã chiên vào, xào sơ thêm ba phút nữa thì tắt bếp. Trình bày sườn xào chua ngọt ra đĩa, dùng với cơm nóng.
Thịt chua
Nguyên liệu làm thịt chua
- 800g thịt lợn (nên làm thịt mông, vai)
- Lá ổi
- 200g thính gạo, ngô
- 1,5 thìa hạt nêm
- 2/3 thìa tiêu
Cách làm thịt chua
- Bước 1: Thịt lợn sạch đem rửa sạch với nước rồi nướng qua. Phần bì lợn các bạn nhớ nướng kỹ cho chín để lúc ăn bì sẽ không bị dai.
- Bước 2: Thịt sau khi thui thái mỏng rồi cho 2/3 thìa tiêu, 1,5 thìa hạt nêm vào trộn đều.Trộn tới khi thịt thấm đều gia vị thì cho thính gạo vào trộn đều.
- Bước 3: Xếp một lá ổi dưới đáy hộp rồi cho thịt vừa trộn thính vào nén chặt. Xếp tiếp 1 lớp lá ổi lên trên thịt rồi dùng chiếc đũa chẻ đôi đã chặt ngắn vừa phải để nén cho thịt chặt. Đóng chặt nắp hộp rồi úp ngược hộp thịt và 1 khay đã cho 1 chút nước. Cứ 1 ngày các bạn phải thay nước 1 lần, sau 3 – 4 ngày là có thể ăn được.
 
ĐTK tổng hợp theo vtimes

Đăng nhận xét